Hanoi University of Industry Journal of Science and Technology Vol. 61 - No. 4 (April 2025) - Print Version

Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội Tập 61 - Số 4 (4/2025) - Bản in

Bìa Tạp chí

Mục lục

1

Ảnh hưởng của hành vi tẩy xanh đến danh tiếng của doanh nghiệp

The impact of greenwashing behavior on corporate reputation

Bùi Thị Thu Loan, Nguyễn Thị Hồng Nga, Trần Thị Bích Ngọc

DOI: https://doi.org/10.57001/huih5804.2025.085

P. 3

2

Ảnh hưởng của thực hành logistics xanh đến hiệu quả bền vững của doanh nghiệp

The impact of green logistics practices on sustainable performance

Nguyễn Thị Mai Anh, Trần Thu Thủy, Trần Phương Anh

DOI: https://doi.org/10.57001/huih5804.2025.086

P. 11

3

Các nhân tố ảnh hưởng đến cấu trúc kỳ hạn nợ của các doanh nghiệp vận tải niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Factors affecting the debt maturity structure of transport enterprises listed on the Vietnamese stock market

Chu Thị Thúy Hằng

DOI: https://doi.org/10.57001/huih5804.2025.087

P. 20

4

Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Factors affecting purchasing decisions on the E-commerce platform Shopee of students at Hanoi University of Industry

Hà Thị Kim Dung, Vũ Đức Trọng

DOI: https://doi.org/10.57001/huih5804.2025.088

P. 28

5

Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn du lịch xanh tại Hà Nội: Nghiên cứu điển hình sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Factors affecting the behavior of choosing green tours in Hanoi: Case study of students of Hanoi University of Industry

Đỗ Hải Hưng,Nguyễn Thị Thanh Hồng

DOI: https://doi.org/10.57001/huih5804.2025.089

P. 35

6

Cơ cấu sở hữu của công ty niêm yết và tránh thuế

Ownership structure of listed companies and tax avoidance

Phạm Thị Hồng Quyên

DOI: https://doi.org/10.57001/huih5804.2025.090

P. 44

7

Đánh giá hiệu quả tài chính và hiệu quả sử dụng vốn của các doanh nghiệp sản xuất niêm yết tại Việt Nam

Evaluation of financial performance & capital utilization efficiency of listed manufacturing enterprises in Vietnam

Nguyễn Thị Thanh Loan,Dương Thúy Hòa

DOI: https://doi.org/10.57001/huih5804.2025.091

P. 50

8

Mô hình kinh doanh tuần hoàn: Tổng quan lý thuyết và giải pháp chuyển đổi hướng tới phát triển bền vững

Circular business model: Theoretical overview and transformation solutions towards sustainable development

Hồ Bích Liên, Huỳnh Thế An

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.092

P. 59

9

Mối liên hệ giữa công nghệ blockchain, thực hành kế toán quản trị kỹ thuật số và hiệu quả bền vững: Vai trò điều tiết của quản trị công nghệ thông tin

Nexus among block-chain technology, digital management accounting practices and sustainable performance: Moderating role of information technology governance

Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nguyễn Minh Nhã

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.093

P. 68

10

Một số thông tin kế toán tài chính ảnh hưởng đến giá trị doanh nghiệp: Bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam trong giai đoạn 2015-2023

Some financial accounting information affecting enterprise value: Empirical evidence in Vietnam in the period 2015-2023

Vũ Thị Bích Hà

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.094

P. 79

11

Nhận thức thời trang tuần hoàn trong ý định mua quần áo đã qua sử dụng của người tiêu dùng Việt Nam

Circular fashion awareness in Vietnamese consumers' intention to purchase second hand clothes

Bùi Thị Phương Hoa

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.095

P. 89

12

Nghiên cứu ảnh hưởng của giá trị thương hiệu tới ý định duy trì mối quan hệlâu dài trong nhượng quyền thương mại

Research on the influence of brand value on the intention to maintain long-term relationships in franchising

Trương Thị Thùy Ninh

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.096

P. 97

13

Nghiên cứu kiểm soát nội bộ ảnh hưởng đến chất lượng hệ thống thông tin kế toán của các doanh nghiệp tại Hà Nội

Research on internal control affects on the quality of accounting information systems of enterprises in Hanoi

Nguyễn Thị Dự, Nguyễn Thị Minh Anh,Phạm Quang Huy

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.097

P. 104

14

Nghiên cứu mối quan hệ giữa chuyển đổi số và hiệu quả bán hàng cá nhân: Khảo sát tại các tổ chức bán hàng B2B nhỏ và vừa trên địa bàn Hà Nội

Research the relationship between digital transformation and personal sales efficiency: A survey at small and medium B2B sales organizations in Hanoi

Vũ Đình Khoa, Nguyễn Thị Thu Huyền, Lê Anh Tuấn

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.098

P. 114

15

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của KOC đến quyết định mua hàng trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Research on the influence of KOC on online purchasing decisions of students of Hanoi University of Industry

Nguyễn Duy Chức

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.099

P. 129

16

Nghiên cứu sự tác động của chuyển đổi số đến thực hành ESGtrong các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Study digital transformation to ESG practice in SME

Nguyễn Tố Tâm, Nguyễn Đức Quang,Vũ Thị Hường, Đinh Thị Lan

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.100

P. 140

17

Nghiên cứu tác động của danh tiếng trường đại học, gắn kết thương hiệu, tính cách thương hiệu đến sự hài lòng và lòng trung thành của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Research on the effect of university reputation, brand engagement, brand personality, on satisfaction and loyalty of students of Hanoi University of Industry

Nguyễn Thị Trang Nhung, Ngô Thị Ngọc

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.101

P. 148

18

Nghiên cứu tác động của thuế thu nhập doanh nghiệp đến cấu trúc nguồn vốn của các doanh nghiệp ngành thực phẩm - đồ uống niêm yết tại Việt Nam

Studying the impact of corporate income tax on the capital structure of listed food - beverage enterprises in Vietnam

Nguyễn Phương Anh

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.102

P. 158

19

Phân tích các báo cáo ESG của Citibank thông qua mô hình Latent Dirichlet Allocation (LDA)

Analyzing Citibank's ESG reports using the Latent Dirichlet Allocation (LDA) model

Trương Công Đoàn, Phạm Thị Phương Thảo,Hà Thị Hồng Ánh, Đỗ Thanh Vân, Nguyễn Bích Diệp

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.103

P. 167

20

Sự gắn kết nhân viên trong thực hiện trách nhiệm xã hội các trường đại học ở Việt Nam

Employee engagement in the implementation of social responsibility in Vietnamese universities

Tạ Huy Hùng

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.104

P. 177

21

Tác động của đổi mới sáng tạo đến tăng trưởng kinh tế Việt Nam giai đoạn 1990 - 2020

Impact of innovation on Vietnam’s economic growth in 1990-2020

Phạm Thành Công

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.105

P. 184

22

Tác động của yếu tố nội tại và thể chế đến năng lực đổi mới sáng tạo: Bằng chứng từ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội

The impact of internal and institutional factors on innovation capability: Evidence from small and medium enterprises in Hanoi

Nguyễn Xuân Thắng

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.106

P. 191

23

Tài chính hoá doanh nghiệp: Góc nhìn từ các doanh nghiệp niêm yết ngành bất động sản Việt Nam

Corporate financialization: Evidence from listed real estate companies in Vietnam

Trần Ngọc Mai, Trần Mạnh Hà

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.107

P. 198

24

Tăng cường ứng dụng tài chính xanh trong các dự án xây dựng hạ tầng tại Việt Nam

Enhance the application of green finance in infrastructure projects in Vietnam

Nguyễn Thị Thùy Dung, Đinh Trọng Hùng

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.108

P. 204

25

Tuổi tác, kinh nghiệm của giám đốc điều hành và rủi ro tài chính: Trường hợp của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam

CEO age, CEO experience and financial risk: A study on Vietnam stock market

Hà Phước Vũ

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.109

P. 213

  • Thứ Ba, 10:45 29/04/2025

Tags: