Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội Tập 61 - Số 8 (8/2025) - Bản in

Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội Tập 61 - Số 8 (8/2025) - Bản in

Bìa Tạp chí

Mục lục

1

Enhancing 4th grade students' English narrative writing skills through short silent animated videos: An action research

Nâng cao kỹ năng viết tường thuật tiếng Anh của học sinh lớp 4 thông qua video hoạt hình ngắn không lời: Một nghiên cứu hành động

Nguyen Thuy Nga, Nguyen Thi Thanh Hang

DOI: https://doi.org/10.57001/huih5804.2025.300

Trg. 3

2

Enhancing feedback - correction practices through scaffolding: A synthesis of research in EFL contexts

Nâng cao việc phản hồi và sửa lỗi bằng phương pháp hỗ trợ: Tổng hợp nghiên cứu trong dạy học tiếng Anh

Nguyen Thi Van, Huynh Thi Thu Hang

DOI: https://doi.org/10.57001/huih5804.2025.301

Trg. 10

3

Students’ perceptions of assessment practices in English for occupational purposes courses: A case study from a Vietnamese technical university

Nhận thức của sinh viên về các hoạt động đánh giá trong các khóa học tiếng Anh định hướng nghề nghiệp: Nghiên cứu trường hợp ở mộttrường đại học kỹ thuật ở Việt Nam

Nguyen Thi Diep, Tran Thi Thu Nga

DOI: https://doi.org/10.57001/huih5804.2025.302

Trg. 16

4

A study on using video blogging for improvement of speaking skills among non-English major freshmen at Hanoi University of Industry

Nghiên cứu về việc sử dụng blog video để nâng cao kỹ năng nói của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Nguyen Thi Hong Minh, Nguyen Thi Huong,Dang Xuan Tung

DOI: https://doi.org/10.57001/huih5804.2025.303

Trg. 26

5

Mind mapping in technical vocabulary learning: Perceptions of teachers and second-year non-English majors at Hanoi University of Industry

Sơ đồ tư duy trong việc học từ vựng chuyên ngành: Nhận thức của giảng viên và sinh viên không chuyên năm hai tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Do Thanh Loan, Pham Mai Khanh

DOI: https://doi.org/10.57001/huih5804.2025.304

Trg. 33

6

Examining EFL teachers’ GenAI-mediated self-professionalism through the TPACK lens

Sự tự phát triển chuyên môn của giáo viên tiếng Anh sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) dưới lăng kính TPACK

Bui Thi Hoang Ha

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.305

Trg. 44

7

Students’ attitudes towards peer review in an academic English writing course

Thái độ của sinh viên đối với hoạt động phản biện đồng đẳng trong học phần viết học thuật Tiếng Anh

Vu Thi Nhung,Nguyen Thi Lan, Dinh Minh Thu

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.306

Trg. 57

8

Biến đối ngữ pháp tiếng Việt trong giai đoạn tiếp xúc mạnh với tiếng Pháp cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20:Mảng nghiên cứu lớn bị coi nhẹ?

Vietnam grammar changes in the stage of strong contact with France at the end of the 19th - beginning of the 20th century: A major field of research poorly studied?

Nguyễn Trọng Thành

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.307

Trg. 68

9

Biểu trưng văn hóa của ‘trắng’, ‘đen’, ‘xám’ trong văn học và ngôn ngữ Việt

The cultural symbolism of 'White', 'Black', and 'Gray' in Vietnamese literature and language

Nguyễn Thị Huệ

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.308

Trg. 83

10

Cái “ấy”, cái “đó” và cái “lờ” trong văn hóa Việt Nam từ góc nhìn ký hiệu học văn hóa

The metaphors of pudendum through “ấy”, “đó”, and “lờ" in Vietnamese culture: An approach to cultural semiotics

Đinh Hồng Hải

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.309

Trg. 96

11

Khó khăn và giải pháp trong phát âm tiếng Việt của người Trung Quốc

Difficulties and solutions in Vietnamese pronunciation for Chinese learners

Trịnh Thị Thu Hiền

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.310

Trg. 101

12

Chiến lược dịch các đơn vị ngôn ngữ không có tương đương trực tiếp trong dịch văn học Anh-Việt: Tiếp cận liên văn hóa và ngôn ngữ

Translating strategies for untranslatables in English-Vietnamese literary translation: An intercultural and interlingual approach

Lương Bá Phương

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.311

Trg. 108

13

Advertising AI learning on Facebook: A discourse analysis of posts in Vietnam

Quảng cáo khóa học AI trên facebook: Phân tích diễn ngôn các bài đăng tại Việt Nam

Nguyen Duc Quy, Le Thi Thuy, Nguyen Thuy Ha, Bui Thi Ha

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.312

Trg. 117

14

New media, new narrative: Lexical choices and language resistance in the post-1975 Vietnamese diaspora

Truyền thông mới, diễn ngôn mới: Sự lựa chọn từ vựng và sự kháng cự ngôn ngữ trong cộng đồng người Việt hải ngoại sau 1975

Andrea Hoa Pham, Andrew T. Pham

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.313

Trg. 125

  • Thứ Bảy, 08:53 30/08/2025

Tags: